Văn phòng không chỉ là nơi làm việc, mà còn phản ánh văn hoá và độ uy tín của thương hiệu. Vì thế, hiện nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn những địa điểm đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A để làm trụ sở kinh doanh. Với thiết kế hiện đại và các tiện nghi đẳng cấp, văn phòng hạng A trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều công ty. Ở bài viết này, Refico mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về văn phòng hạng A là gì, những tiêu chuẩn để được xếp hạng văn phòng hạng A.
Văn phòng hạng A là gì?
Văn phòng hạng A là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả các tòa nhà văn phòng có chất lượng cao và được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các văn phòng hạng A thường nằm ở vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố, những khu đô thị sầm uất.
Các tòa nhà văn phòng hạng A thường được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp lớn và các tổ chức quốc tế. Những tiện nghi trong khu văn phòng này bao gồm hệ thống điều hòa không khí, hệ thống an ninh và giám sát, hệ thống điện và viễn thông, thang máy tốc độ cao, phòng họp, phòng chờ, nhà hàng, cửa hàng tiện ích, khu vực giải trí và thể dục thể thao.
Những ưu điểm khi doanh nghiệp chọn thuê văn phòng hạng A
Các văn phòng hạng A thường nằm tại các vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp cận với các khu vực kinh doanh, mua sắm, giải trí, dịch vụ và các cơ quan hành chính. Điều này còn giúp doanh nghiệp xây dựng bộ mặt thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng, đối tác và nhà đầu tư.
Hơn nữa, nhờ các tiện nghi cao cấp nên sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp có một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Đặc biệt là do thuê lại không gian làm việc cao cấp nên doanh nghiệp có thể tiết kiệm khoản đầu từ trang thiết bị và tập trung tài chính, nguồn lực cho hoạt động kinh doanh chính.
Đặc biệt, văn phòng hạng A thường có các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp như lễ tân, quản lý tòa nhà, bảo vệ và dịch vụ vệ sinh. Điều này giúp giảm bớt công việc vận hành và quản lý cho doanh nghiệp. Hoặc khi đơn vị kinh doanh muốn mở rộng quy mô thì cũng rất thuận tiện trong việc điều chỉnh diện tích để có không gian làm việc thoải mái.
Mức giá thuê văn phòng loại A dao động bao nhiêu?
Với chất lượng và tiện nghi cao cấp, các tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A thường có giá thuê cao hơn so với các loại văn phòng khác. Ở các thành phố lớn và vị trí đắc địa, giá thuê văn phòng hạng A có thể từ 30-50 USD/m2/tháng trở lên.
Tuy nhiên, ở những khu vực ngoại ô hoặc xa trung tâm, giá thuê sẽ thấp hơn. Ngoài ra, giá thuê còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tiện nghi, chất lượng và thị trường bất động sản.
Đánh giá 6 tiêu chuẩn văn phòng hạng A
Việc lựa chọn một văn phòng hạng A phù hợp không chỉ giúp tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế. Vậy, làm thế nào để đánh giá một văn phòng đủ tiêu chuẩn hạng A? Khách hàng có thể dựa trên 6 yếu tố dưới đây để đánh giá.
Xét về hệ thống kỹ thuật
Hệ thống kỹ thuật là yếu tố ảnh hưởng đến sự tiện nghi và an toàn trong môi trường làm việc. Một văn phòng hạng A đúng tiêu chuẩn phải bao gồm những yêu cầu như:
- Bắt buộc phải có hệ thống quản lý tòa nhà tự động.
- Có hệ thống điều hòa nhiệt độ.
- Hệ thống chiếu sáng, hệ thống thông gió tốt.
- Phòng server làm lạnh cũng là yếu tố bắt buộc.
- Hệ thống cứu hỏa và an ninh đảm bảo an toàn. Có sơ đồ thoát hiểm theo quy định.
- Trang bị thang máy tốc độ cao. Tách biệt giữa thang chở hàng và thang chở người.
- Nguồn điện độc lập, cần có bộ phát điện dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp.
- Hệ thống quản lý, giám sát ở bãi xe, các cổng ra vào, các khu vực xung quanh tòa nhà.
Xét theo cấu trúc tòa nhà
Cấu trúc tòa nhà là yếu tố cơ bản của một văn phòng hạng A. Văn phòng hạng A đúng tiêu chuẩn phải có cấu trúc chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là những yêu cầu phải có tại tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A:
- Độ cao trần thông thuỷ trong toà nhà cần đạt tối thiểu từ 2,7 – 2,8m.
- Văn phòng là không gian mở, tránh sử dụng các vách cứng để tối ưu hoá không gian, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.
- Diện tích sàn đảm bảo lớn hơn 1.000 m2 và toàn toà nhà phải lớn hơn 10.000 m2. Độ tải trọng sàn sàn nhà đảm bảo từ 400kg/m2 trở lên.
- Ngoại thất được xây dựng từ những vật liệu chất lượng cao để tăng độ bền bỉ, vững chắc cho tòa kiến trúc.
- Bắt buộc trang bị sàn nâng.
Xét theo vị trí
Văn phòng hạng A đúng tiêu chuẩn cần phải có vị trí đẹp, thuận lợi cho việc đi lại và kết nối với các tuyến giao thông chính. Đặc biệt, vị trí nằm trong các khu vực trung tâm, gần các trung tâm thương mại, dịch vụ cũng là yếu tố quan trọng giúp cho hoạt động giao thương của công ty được phát triển tốt hơn. Nên chọn vị trí đảm bảo không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những công trình xây dựng xung quanh.
Về bãi đậu xe
Văn phòng hạng A đúng tiêu chuẩn cần phải có hệ thống bãi đậu xe rộng rãi, an toàn và thuận tiện cho người sử dụng. Bãi sẽ có thể dưới tầng hầm hoặc cao tầng, nếu là đường dẫn thì phải có mái che.
Quy tắc về chủ sở hữu
Chủ sở hữu nên có uy tín, kinh nghiệm và cam kết cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng. Điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn và giảm thiểu rủi ro khi thuê văn phòng. Đặc biệt là khách hàng cần đảm bảo thuê văn phòng của một chủ sở hữu duy nhất, tránh trường hợp chọn văn phòng có chủ phân chia sàn hoặc khối nhà cho những đơn vị khác vì sẽ ảnh hưởng đến giá thuê và nhiều vấn đề phát sinh phức tạp về sau.
Hình thức quản lý và tiện ích đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A
Một yếu tố quan trọng trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hạng A chính là cách thức quản lý và dịch vụ tòa nhà. Văn phòng đạt chuẩn cần phải có các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, như:
- Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng.
- Dịch vụ giám sát an ninh, quản lý tòa nhà.
- Cung cấp dịch vụ viễn thông ít nhất là 2 đơn vị trong cùng 1 tòa nhà.
- Có các cửa hàng tiện lợi, ATM,…
Có thể thấy, việc chọn thuê văn phòng hạng A mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ thiết kế sang trọng, tiện nghi hiện đại đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Vì thế, khách hàng hãy nắm rõ những tiêu chuẩn văn phòng hạng A để lựa chọn không gian làm việc phù hợp, chất lượng nhất.
Liên hệ
GIỜ LÀM VIỆC
09:00 – 18:00 (GMT+7)
Tel: (84-28) 3822 9290
Fax: (84-28) 3822 9288
Email: info@refico.com.vn
Website:https://refico.com.vnTRỤ SỞ CHÍNH
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ TÀI TRỢ ĐỊA ỐC R.C
Tầng 35, Toà nhà The Nexus
3A-3B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghe, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam