Căn hộ dịch vụ là gì? Ưu điểm và phân loại các căn hộ dịch vụ

Menu Đóng
27-10-2023

Căn hộ dịch vụ là một hình thức cho thuê đang được khá nhiều người biết đến và lựa chọn trong nhiều năm gần đây. Với nhiều ưu điểm và tiềm năng phát triển, mô hình này ngày càng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Vậy căn hộ dịch vụ là gì? Có những loại hình căn hộ dịch vụ nào? Hãy cùng Refico tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ là gì? Căn hộ dịch vụ (tiếng Anh là Serviced Apartment) là một loại hình căn hộ cho thuê để lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn. Các căn hộ dịch vụ thường nằm trong chung cư, tòa nhà cư dân hoặc nhà riêng. Bên trong căn hộ sẽ được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi và các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, toilet,… 

Ngoài ra, người thuê căn hộ có thể tận hưởng các dịch vụ dọn phòng, thay drap giường, giặt ủi, phục vụ thức ăn,… giống như một khách sạn. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích nội khu bên ngoài căn hộ như phòng gym, spa, nhà hàng, công viên,… 

Căn hộ dịch vụ là gì? Chdv là gì? (Nguồn: Internet)

Căn hộ dịch vụ là gì? Chdv là gì? (Nguồn: Internet)

3 loại căn hộ dịch vụ phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đã biết “căn hộ dịch vụ là gì” rồi thì hãy tiếp tục tìm hiểu về những loại căn hộ dịch vụ phổ biến nhé. Hiện nay, dựa theo quy mô, các căn hộ dịch vụ có thể được phân loại như sau:

Căn hộ dịch vụ mini

Các căn hộ dịch vụ mini thường có diện tích khoảng từ 25 – 30m2. Với diện tích nhỏ gọn, vừa phải, những căn hộ dịch vụ mini này thường sẽ được bố trí 1 phòng ngủ. Các không gian khác như phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh sẽ được tách biệt nhau bằng vách ngăn. 

Tuy có diện tích nhỏ nội thất bên trong căn hộ vẫn được đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Đa phần nội thất được thiết kế theo hướng đa công năng, giúp tối ưu không gian sống được rộng rãi hơn nhưng vẫn toát lên được sự hiện đại, sang trọng và đảm bảo thuận tiện cho người sử dụng.

Căn hộ dịch vụ mini nhỏ gọn nhưng tiện nghi (Nguồn: Internet)

Căn hộ dịch vụ mini nhỏ gọn nhưng tiện nghi (Nguồn: Internet)

Căn hộ dịch vụ cỡ trung

Với diện tích từ 30 – 50m2, các căn hộ dịch vụ cỡ trung sẽ có không gian thoải mái hơn so với căn hộ mini. Thường loại hình căn hộ này sẽ được thiết kế từ 1 – 2 phòng ngủ. Các phòng chức năng khác cũng được chia thành những khu riêng biệt. Nội thất bên trong căn hộ thường sẽ được chăm chút hơn và thiết kế không gian cũng bắt mắt, hiện đại hơn. 

Căn hộ dịch vụ cao cấp

Các căn hộ dịch vụ cao cấp thường có diện tích lên đến 70 – 120m2, được thiết kế có 2 – 3 phòng ngủ. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm một cuộc sống đẳng cấp và sang trọng, không thua kém các khách sạn, resort 5 sao.

Lựa chọn căn hộ dịch vụ cao cấp, bạn sẽ được tận hưởng không gian rộng rãi, thoáng đãng. Các thiết kế nội thất cũng vô cùng sang trọng với dịch vụ tận tâm, chu đáo nhất. Kèm theo đó là các tiện ích nội khu như sân vườn, phòng gym riêng biệt, hồ bơi, spa,… để đem lại sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho cư dân.

Căn hộ dịch vụ cao cấp với không gian rộng rãi, sang trọng (Nguồn: Internet)

Căn hộ dịch vụ cao cấp với không gian rộng rãi, sang trọng (Nguồn: Internet)

Những đối tượng nào sử dụng các căn hộ dịch vụ?

Mô hình căn hộ dịch vụ cung cấp cho người thuê những tiện nghi tương tự như khách sạn. Chính vì thế mà đối tượng khách hàng của dịch vụ lưu trú này cũng vô cùng đa dạng:

  • Những người độc thân, bận rộn, ít có thời gian dọn dẹp, nấu ăn: Bạn sẽ có thể sử dụng các dịch vụ sẵn có và tận hưởng thời gian của mình sau một ngày làm việc.
  • Các doanh nghiệp thuê cho nhân viên: Những căn hộ dịch vụ là nơi lưu trú lý tưởng cho những người đi công tác ngắn hạn hoặc làm công việc không cố định.
  • Người nước ngoài công tác tại Việt Nam: Những người này thường có nhu cầu tìm kiếm nơi lưu trú tiện nghi và đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc gia họ. Đồng thời do tính chất công việc, họ thường tìm kiếm một nơi ở tạm thời với các dịch vụ ăn uống, dọn dẹp. Đây là lựa chọn phù hợp để giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam.
  • Những người đi công tác, nghỉ dưỡng dài hạn: So với việc thuê khách sạn dài hạn thì thì việc lựa chọn các căn hộ cho thuê sẽ tiết kiệm chi phí hơn, lại vừa đảm bảo được sự tiện nghi.
Những căn hộ dịch vụ là lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn (Nguồn: Internet)

Những căn hộ dịch vụ là lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn (Nguồn: Internet)

Những ưu điểm nổi bật của căn hộ dịch vụ là gì?

  • Những căn hộ dịch vụ chính là giải pháp cực kỳ tối ưu cho những ai thường đi công tác xa trong thời gian dài nhưng không muốn phải thuê phòng khách sạn.
  • Đa phần những căn hộ này sẽ tọa lạc ở những vị trí trung tâm đắc địa hoặc các điểm tham quan, du lịch.
  • Khách thuê căn hộ dịch vụ sẽ được sử dụng toàn bộ các tiện ích của khu chung cư, giúp tiết kiệm thời gian và mang đến cơ hội thư giãn trọn vẹn.
  • Không gian sống trong các căn hộ dịch vụ vô cùng lý tưởng, đảm bảo sự thoải mái, riêng tư và tiện nghi như chính ngôi nhà của mình.
  • Các căn hộ thường nằm trong các chung cư cao cấp, văn minh, có dịch vụ bảo vệ cũng như đảm bảo an ninh vô cùng nghiêm ngặt. Điều này giúp bạn hoàn toàn có thể an tâm để nghỉ ngơi.
  • Khách hàng sẽ được ký kết hợp đồng rõ ràng, minh bạch về mặt pháp lý. Đồng thời, cũng sẽ được tư vấn và trợ giúp về các vấn đề khó khăn (ví dụ như đặt vé máy bay, hỗ trợ phiên dịch cho người nước ngoài,…).
Các căn hộ dịch vụ có đầy đủ nội thất tiện nghi (Nguồn: Internet)

Các căn hộ dịch vụ có đầy đủ nội thất tiện nghi (Nguồn: Internet)

Có nên đầu tư vào căn hộ dịch vụ cho thuê? Cần có những lưu ý gì?

Có thể thấy, những căn hộ cho thuê sở hữu nhiều ưu điểm và là một trong những loại hình thu hút sự quan tâm của khách hàng. Với nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, chắc hẳn đây là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư trong thị trường bất động sản. Và các nhà đầu tư cũng nên cân nhắc kinh doanh căn hộ dịch vụ 

Tuy nhiên, để có thể đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần có những nghiên cứu, có kế hoạch rõ ràng. Đồng thời cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cho thuê của căn hộ như vị trí, tiện ích xung quanh, giá cả, sự cạnh tranh của các căn hộ khác,… 

Khi đầu tư vào căn hộ dịch vụ cần có những lưu ý để đảm bảo hiệu quả (Nguồn: Internet)

Khi đầu tư vào căn hộ dịch vụ cần có những lưu ý để đảm bảo hiệu quả (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần đặc biệt quan tâm:

Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố rất quan trọng để đảm bảo lợi nhuận khi đầu tư vào căn hộ dịch vụ cho thuê. Bởi từng đối tượng khách hàng sẽ phù hợp với những thiết kế, bố trí các phòng và nội thất khác nhau.

Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng là giới trẻ, họ sẽ thường lựa chọn các căn hộ mini, nhưng có vị trí giao thông thuận tiện để khám phá, vui chơi. Hay đối tượng khách hàng là nhóm khách du lịch đông, họ sẽ có xu hướng chọn các căn hộ dịch vụ có diện tích lớn, có các chương trình giảm giá khi thuê theo nhóm,…

Xem xét các tiện ích nội – ngoại khu

Tiện tích nội – ngoại khi là một trong những yếu tố giúp tạo nên sự hài lòng cho người thuê căn hộ. Việc cung cấp các tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ và chất lượng sẽ giúp thu hút khách hàng và tăng khả năng cho thuê. Do đó, các chủ đầu tư cần cân nhắn, kiểm định chất lượng dự án nhằm có thể nâng cao được tiêu chuẩn tiện ích cho người thuê nhà.

Các dịch vụ tiện ích là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm (Nguồn: Internet)

Các dịch vụ tiện ích là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm (Nguồn: Internet)

Đảm bảo yếu tố pháp lý

Để tránh các vấn đề liên quan đến pháp luật trong quá trình kinh doanh cho thuê căn hộ dịch vụ, các nhà đầu tư nên xem xét về các yếu tố pháp lý liên quan đến dự án. Bạn nên lựa chọn các chủ dự án có nhiều năm kinh nghiệm, rõ ràng minh bạch trong các khoản pháp lý, giấy tờ trước khi quyết định đầu tư.

Đưa ra mức giá phù hợp

Việc đưa ra mức giá thuê phù hợp với ngân sách của khách hàng là rất quan trọng. Điều này giúp thu hút được khách hàng cũng như gia tăng khả năng cho thuê căn hộ dịch vụ. Bạn nên xem xét các yếu tố như: giá cả thị trường, giá dịch vụ, diện tích căn hộ, thời gian cho thuê,… Từ những yếu tố đó mà cân đối và điều chỉnh mức giá để đảm bảo lợi nhuận, vừa tối ưu nhất cho khách hàng.

Một căn hộ dịch vụ tốt có mức giá phải chăng sẽ là yếu tố thu hút khách hàng (Nguồn: Internet)

Một căn hộ dịch vụ tốt có mức giá phải chăng sẽ là yếu tố thu hút khách hàng (Nguồn: Internet)

Tổng kết lại, căn hộ dịch vụ chính là một lựa chọn lý tưởng cho những khách du lịch, người độc thân, đối tượng thời đi công tác, nghỉ dưỡng,… muốn tận hưởng một không gian sống tiện nghi và linh hoạt. Nếu bạn muốn đầu tư vào căn hộ dịch vụ, hãy chú ý đến các yếu tố quan trọng như đối tượng khách hàng, các tiện ích nội – ngoại khu, yếu tố pháp lý và mức giá cho thuê để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Hy vọng rằng những thông tin giải đáp về “căn hộ dịch vụ là gì” mà Refico cung cấp trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ này. Đồng thời cũng ghi được vào sổ tay của mình những lưu ý khi đầu tư vào căn hộ dịch vụ cho thuê.

Tin tức liên quan

Liên hệ

Tin nhắn