Tiêu chí nào định vị bất động sản cao cấp?

Menu Đóng
17-10-2023

Nhu cầu đầu tư vào bất động sản cao cấp đang ngày càng gia tăng. Sở hữu một tài sản bất động sản cao cấp không chỉ có khả năng sinh lời mà còn thể hiện đẳng cấp, địa vị xã hội và phong cách sống cá nhân. Vậy, có những tiêu chí nào để đánh giá bất động sản cao cấp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 Bất động sản cao cấp là gì? (Nguồn Internet)

Bất động sản cao cấp là gì? (Nguồn Internet)

Bất động sản cao cấp là gì? 

Bất động sản (BĐS) cao cấp là loại hình bất động sản mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời mà các sản phẩm, dịch vụ khác không thể nào có được. Thông thường, bất động sản cao cấp dùng để chỉ những sản phẩm có giá chưa bao giờ là rẻ và không phải ai cũng dễ dàng sở hữu được.

Đặc điểm nổi bật của loại hình bất động sản cao cấp là đi kèm nhiều tiện ích hiện đại, đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu về cuộc sống ngày càng cao của khách hàng.

Những tiêu chí đánh giá BĐS cao cấp

Trên thực tế, không có một tiêu chuẩn nào gọi là bất động sản cao cấp. Tuy nhiên, để được xem là bất động sản cao cấp cần phải có những tiêu chí sau đây.

Vị trí thuận lợi

Bất động sản cao cấp thường nằm ở vị trí đắc địa, gần các tiện ích như: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và có khung cảnh đẹp như biển, sông hoặc quang cảnh đô thị. Tuy nhiên, tùy vào mỗi loại hình bất động sản khác nhau thì yêu cầu về vị trí cũng có sự khác biệt.

Vị trí bất động sản cao cấp thuận lợi. (Nguồn Internet)

Vị trí bất động sản cao cấp thuận lợi. (Nguồn Internet)

  • Với loại hình nhà ở: Khi lựa chọn một căn nhà, hầu hết mọi người thường có xu hướng tìm kiếm không gian trong lành, thoáng đãng và tiện ích xung quanh như: trường học, trung tâm thương mại, công viên, siêu thị hay giao thông thuận lợi.
  • Bất động sản cao cấp thương mại: Vị trí này thường rất quan trọng vì chúng được thiết kế để phục vụ cho mục đích kinh doanh. Vì vậy, những vị trí được đánh giá cao là nằm trong khu vực sầm uất, ở các khu vực đông dân cư, gần trung tâm thành phố hoặc khu vực có nhiều khách du lịch, đi lại thuận tiện,… Đặc biệt, xung quanh có nhiều dịch vụ tiện ích bổ trợ cho hoạt động kinh doanh, gần trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa,…
  • Bất động sản du lịch cao cấp: Vị trí của bất động sản du lịch cao cấp sẽ quyết định tới việc khai thác dịch vụ cho du khách. Vì thế, vị trí của loại hình bất động sản này phải ở gần biển, tầm nhìn đẹp, cảnh quan thiên nhiên tươi xanh,…. Ngoài ra, tiện ích và dịch vụ tại nơi đây phải đáp ứng mức độ cao, nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Kiến trúc và nội thất ấn tượng, sang trọng

Những người tìm kiếm bất động sản cao cấp không chỉ có tài chính mà sở hữu kiến thức sâu rộng, gu thẩm mỹ và tinh tế. Vì vậy, kiến trúc và nội thất của bất động sản cao cấp cần được thiết kế độc đáo và ấn tượng để thu hút họ.

  • Kiến trúc: Một kiến trúc độc đáo không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ mà còn phải tạo sự hài hòa với không gian xung quanh và mang đến giá trị sử dụng cao. Bất động sản với kiến trúc đẹp sẽ nâng cao giá trị của nó.
  • Nội thất: Một bất động sản cao cấp yêu cầu nội thất phải đẹp, tinh tế và hiện đại. Điều này đòi hỏi việc sử dụng vật liệu xây dựng cao cấp và trang thiết bị bên trong phải thuộc hàng đầu từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự xuất hiện của chúng không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của bất động sản mà còn gia tăng giá trị của nó.

Tiện ích đầy đủ, tiêu chuẩn cao cấp

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà phát triển bất động sản luôn đặt tiện ích lên hàng đầu khi giới thiệu các dự án mới đến với khách hàng. Bởi vì đa phần các khách hàng hiện nay ngoài việc quan tâm đến giá cả, vị trị thì tiện ích là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi người mua lựa chọn bất động sản. Với bất động sản cao cấp, yêu cầu về tiện ích được đặt lên một tầm cao hơn.

Để được xem là bất động sản cao cấp, nó phải đáp ứng đầy đủ các tiện ích cần thiết và đạt chuẩn cao cấp. Ví dụ, đối với căn hộ cao cấp, nó cần phải có các tiện ích như: siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, bể bơi, quán cà phê, phòng tập thể dục, sân golf, sân tennis, spa, rạp chiếu phim, khu vui chơi cho trẻ em và nhiều tiện ích khác.

Bất động sản cao cấp có bể bơi sang trọng

Bất động sản cao cấp có bể bơi sang trọng

Không gian sống hài hòa với thiên nhiên

Vài năm trước, người ta thường chú trọng đến việc mua bất động sản cao cấp gần trung tâm thành phố. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người có nhu cầu sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Khi trung tâm thành phố ngày càng đông đúc, chật chội cùng với tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng thì nhiều người lại muốn sống trong môi trường trong lành và hòa mình với thiên nhiên. Điều này sẽ giúp con người ta sống hạnh phúc, vui vẻ, đồng thời giảm căng thẳng và lo âu do cuộc sống và công việc đem lại.

Tuy nhiên, không chỉ đảm bảo môi trường xanh và hòa mình với thiên nhiên, mà còn cần có hạ tầng và tiện ích đầy đủ trong khu vực. Chỉ khi đáp ứng được cả 2 yếu tố này, một dự án bất động sản mới có thể được xem là cao cấp và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Bất động sản cao cấp có không gian sống hài hòa với thiên nhiên

Bất động sản cao cấp có không gian sống hài hòa với thiên nhiên

Lưu ý khi mua bất động sản cao cấp

Khi mua bất động sản cao cấp, bạn cần cân nhắc đến vấn đề sau để đảm bảo bạn đầu tư vào một tài sản giá trị. 

  • Tìm hiểu về thị trường: Nắm rõ tình hình thị trường bất động sản cao cấp tại vị trí bạn đang quan tâm. Điều này bao gồm giá cả, xu hướng tăng trưởng, tình hình cung và cầu.
  • Chọn vị trí đúng: Vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi mua bất động sản cao cấp. Xem xét gần trung tâm thành phố, tiện ích, gần biển hoặc yếu tố quan trọng khác theo sở thích cá nhân và mục tiêu đầu tư.
  • Kiểm tra tình trạng pháp lý: Đảm bảo BĐS có sổ hoàn chỉnh và không có tranh chấp pháp lý.
  • Xem xét tiện ích và dịch vụ: Kiểm tra các tiện ích và dịch vụ trong khu vực như: bể bơi, phòng tập thể dục, spa, an ninh, quản lý tòa nhà,…
  • Kiểm tra chất lượng xây dựng và nội thất: Đảm bảo chất lượng xây dựng và nội thất đáp ứng tiêu chuẩn cao cấp.
  • Xem xét tiềm năng sinh lợi: Dự đoán tiềm năng tăng giá của bđs trong tương lai. Cân nhắc khu vực phát triển cũng như kế hoạch quy hoạch trong tương lai.
  • Đánh giá tài chính: Xác định tài chính của bạn và đảm bảo bạn có khả năng thanh toán và duy trì bất động sản.

Trên đây là những thông tin cung cấp về tiêu chí đánh giá và những lưu ý khi mua bất động sản cao cấp mà bạn có thể tham khảo.

Tin tức liên quan

Liên hệ

Tin nhắn