Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tiềm năng phát triển BĐS nghỉ dưỡng

Menu Đóng
27-10-2023

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Vì vậy, bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút của giới đầu tư nhờ sở hữu nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống

Bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng (Resort Real Estate) là mô hình bất động sản kết hợp nghỉ dưỡng và kinh doanh, thường được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng hoặc khu du lịch. 

Mô hình này mang đến cho chủ đầu tư 2 hình thức lựa chọn như: cho bên thứ 3 thuê lại vận hành kinh doanh hoặc tự kinh doanh. Tại Việt Nam, hình thức cho bên thứ 3 thuê lại vận hành kinh doanh được áp dụng phổ biến. Với hình thức này, họ chỉ cần hợp tác với những nhà đầu tư lớn và uy tín, không tốn quá nhiều công sức để quản lý tài sản mà vẫn có được một phần lợi nhuận trong lúc kinh doanh.

Tiềm năng thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Mỗi loại mô hình bất động sản sẽ có đặc điểm, giá trị riêng và với bất động sản nghỉ dưỡng cũng vậy. Dưới đây là những tiềm năng phát triển khi đầu tư bđs nghỉ dưỡng.

Tốc độ tăng trưởng cao

Với sự phát triển của ngành du lịch – một trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn như hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và được coi là một kênh đầu tư tiềm năng. 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 12/2022, Việt Nam đón 707.1 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 18.5% so với tháng trước, cao nhất tính từ đầu năm. Tính chung cả năm 2022 có trên 3.66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đạt 73% kế hoạch năm. 

Với đà phát triển này, bất động sản du lịch chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng cho giới đầu tư.

>> Xem thêm: Bất động sản nghỉ dưỡng được ưa chuộng

Nhu cầu lớn

Cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm, hưởng thụ cũng gia tăng đáng kể. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của các loại hình nghỉ dưỡng như: nghỉ dưỡng cho việc chữa bệnh, mua sắm cho đến những điểm đến mang tính tâm linh. Những lý do này đã tạo nên một nguồn cung phong phú cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đẩy mạnh sự phát triển của ngành này.

Không gian nghỉ dưỡng rộng lớn cùng với tiện ích vượt trội.

Không gian nghỉ dưỡng rộng lớn cùng với tiện ích vượt trội.

Vận hành kinh doanh đơn giản

Khi quyết định và lựa chọn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư không cần phải lo lắng về việc vận hành, quản lý, bảo dưỡng bảo trì tài sản của mình bởi vì chủ đầu tư sẽ đảm nhận vai trò quản lý hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Nhờ vào mô hình này, các nhà đầu tư có thể giảm bớt áp lực và hạn chế với các thủ tục phức tạp, chỉ cần đợi nhận lợi nhuận định kỳ theo các cam kết đã được thỏa thuận trước.

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng

Ngày nay, có rất nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó phải kể đến sau đây.

Biệt thự biển

Biệt thự biển được đánh giá là loại hình đặc trưng và cao cấp nhất trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay. Loại hình bất động sản này sở hữu vị trí đắc địa tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển sang trọng và hiện đại. Biệt thự biển có tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản cao. 

Ngoài ra, mô hình này còn có thể kết hợp với các mô hình kinh doanh đa dạng như cho thuê qua AirBnB hay các dịch vụ tương tự, từ đó tạo ra nguồn thu nhập đáng kể hàng năm cho nhà đầu tư.

Biệt thự đồi, núi 

Biệt thự đồi, núi là một loại biệt thự sinh thái biệt lập, mang đến cho chủ nhân sự yên bình cách biệt hoàn toàn. Được xây dựng trên những địa hình sườn núi, đồi, nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh từ trên cao.

Biệt thự đảo sông, hồ

Khác hoàn toàn với biệt thự đồi, núi, biệt thự sông, hồ thường được xây dựng tại các khu đô thị sinh thái, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Đây là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế nhưng vẫn gần gũi, hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên.

Condotel

Condotel là sự kết hợp giữa Condo và Hotel. Đây là loại hình sản phẩm căn hộ kết hợp với khách sạn, được quản lý và vận hành như một khách sạn thông thường. Được trang bị theo phong cách hiện đại và thu hút, condotel tạo ấn tượng mạnh bằng việc cung cấp đầy đủ tiện nghi như: phòng xông hơi, hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng,… Khách hàng có thể đầu tư mua condotel để ở hoặc cho thuê với mục tiêu tạo ra lợi nhuận.

Shophouse

Shophouse còn được biết đến với tên gọi là nhà phố thương mại, đây là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khá quen thuộc với cộng đồng người Việt. Shophouse không chỉ là nơi để ở mà còn được thiết kế để phục vụ mục đích kinh doanh.

Thường thì việc quy hoạch Shophouse sẽ được diễn ra tại các trục đường chiến lược trong dự án, đảm bảo tiếp cận một lượng lớn nguồn khách hàng có nhu cầu mua sắm cao. Chính vì lý do này, việc đầu tư vào Shophouse sẽ mang lại sự ổn định về lợi nhuận hàng tháng mà không cần nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng.

>> Xem thêm: Shophouse là gì? Ưu nhược điểm của Shophouse 

Shoptel

Shoptel là sự kết hợp giữa shophouse và hotel. Đây là mô hình kinh doanh có khả năng sinh lời cao, mặc dù có số lượng khá ít trong các dự án. Thêm vào đó, điểm mạnh vượt trội của Shoptel có khả năng cạnh tranh, cho phép chủ sở hữu tận dụng triệt để diện tích sử dụng và triển khai đồng thời nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng mà bạn có thể tham khảo.

Địa điểm của dự án

Trên thực tế, vị trí là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Theo số liệu thống kê, có tới 90% dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng được chọn lựa để xây dựng tại các vùng ven biển, đồi núi.

Tuy nhiên, để thu hút du khách, vị trí, địa điểm của dự án phải nằm ở vị trí trung tâm, gần các điểm du lịch hoặc có cảnh quan đẹp. Đặc biệt gần các tuyến giao thông như sân bay, cảng biển, đường cao tốc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.

Bất động sản nghỉ dưỡng với tầm nhìn đẹp

Bất động sản nghỉ dưỡng với tầm nhìn đẹp

Chất lượng và tiện ích

Mục đích chính của du lịch nghỉ dưỡng đó chính là thư giãn và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Đó chính là lý do vì sao không gian tại các khu nghỉ dưỡng cần phải mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. 

Để thực hiện điều này, chủ đầu tư cần dành tâm huyết và đầu tư vào hệ thống cảnh quan sinh thái, tiện ích và dịch vụ hỗ trợ.

Trong thời điểm hiện tại, các dự án du lịch nghỉ dưỡng thường kết hợp nhiều tiện ích đẳng cấp như: sân golf, khu mua sắm thương mại, bể bơi, khu vui chơi giải trí,… nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Bên cạnh những yếu tố này, vai trò của ban quản lý cũng đóng một phần quan trọng để đảm bảo không gian nghỉ dưỡng được hoạt động một cách hiệu quả.

Vấn đề pháp lý

Kiểm tra kỹ về tình trạng pháp lý trước khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, bao gồm giấy tờ đầy đủ và rõ ràng, chứng chỉ quyền sở hữu và các quy định về sử dụng đất. Đảm bảo rằng bất động sản không có tranh chấp pháp lý hoặc rào cản nào có thể ảnh hưởng đến quyền sử dụng và giá trị của nó.

Trên đây là những thông tin mà Refico chia sẻ về tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cũng như những điều cần lưu ý khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng mà bạn có thể tham khảo.

Tin tức liên quan

Liên hệ

Tin nhắn